Máy trộn bột hóa chất

Máy trộn bột hóa chất

Máy trộn bột hóa chất –  Thiết bị hiện đại tối ưu hóa chi phí sản xuất

Hóa chất là những loại hợp chất tồn tại ở nhiều dạng khác nhau như rắn, lỏng, khí hoặc plasma, và được sử dụng rộng rãi trong hầu hết các ngành công nghiệp như sản xuất sơn, nhựa, phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, các loại thuốc, vắc-xin, và thiết bị y tế, chất khử trùng. Ngoài những ngành kể trên thì hóa chất cũng đóng vai trò quan trọng trong đời sống hàng ngày, các loại hóa chất được dùng trong ngành thực phẩm như chất bảo quản, chất tạo màu, chất làm ngọt được thêm vào thực phẩm để bảo quản và cải thiện hương vị.Tuy nhiên, việc sử dụng hóa chất cũng đi kèm với những rủi ro, bao gồm ô nhiễm môi trường, an toàn lao động và sức khỏe cộng đồng nếu không được quản lý đúng cách. Vì vậy trong quá trình sản xuất hóa chất phải có những loại máy móc thiết bị chuyên dụng để đảm báo an toàn cho người công nhân. Máy trộn bột hóa chất sẽ giúp bạn cải thiện những rủi ro nêu trên. Máy trộn bột khô hóa chất của công ty Á Châu với hiết kế đóng kín, giúp tránh bụi hóa chất phát tán ra môi trường làm việc.

Máy trộn bột hóa chất
                                                                           Máy trộn bột hóa chất

Tại sao máy trộn bột hóa chất là một thành phần không thể thiếu trong các nhà máy sản xuất hóa chất

Máy trộn bột hóa chất với những tính năng nổi bật như:

Máy trộn bột hóa chất được ứng dụng trong hầu hết các ngành công nghiệp như xử lý nước, mỹ phẩm, dược phẩm, nông nghiệp, thực phẩm,xây dựng, năng lượng,…

Tăng năng suất được xem là yếu tố cực kì quan trọng của việc sở hữu một chiếc máy trộn bột hóa chất so với cách trộn thủ công, sử dụng máy trộn bột hóa chất giúp tiết kiệm thời gian và công sức.

Máy trộn bột khô giúp các hạt bột hóa chất phân bố đều nhau, tránh tình trạng vón cục, cam kết đạt yêu cầu chất lượng thành phẩm.

Công ty Á Châu với đội ngũ viên kết hợp cùng đội ngũ sản xuất đảm bảo máy trộn bột hóa chất được thiết kế kín, giảm thiểu tiếp xúc trực tiếp của người vận hành với hóa chất độc hại, đảm bảo an toàn cho người lao động.

Máy trộn bột hóa chất bao gồm các thành phần:

Máy trộn bột khô hoạt động bằng công tắc on/off motor cài đặt sẵn hộp số bên trong hoặc một số máy điều khiển thông qua biến tần.

Vì hóa chất có tính ăn mòn nên chất liệu làm thùng trộn này cũng phải đảm bảo kháng được tính ăn mòn của hóa chất, thùng trộn thường được làm bằng inox cao cấp 304, 316 hoặc thép không gỉ, thùng trộn có nhiều hình dạng khác nhau như hình chữ V, hình trống, hình lập phương,…

Thùng trộn bột được gia công bằng inox thì chắc chắn bộ phận tiếp xúc trực tiếp với bột hóa chất là cánh khuấy cũng được gia công hoàn toàn bằng inox để đáp ứng được tiêu chí an toàn vệ sinh, an toàn lao động.

Thân máy trộn bột hóa chất cũng được làm bằng inox chống gỉ sét để đảm bảo được tính thẩm mỹ và vệ sinh máy cũng dễ dàng hơn.

Máy trộn bột 300kg hình lập phương
Máy trộn bột 300kg hình lập phương

Máy trộn bột hóa chất được ứng dụng trong những ngành sau đây

Sản xuất hóa chất công nghiệp dung môi, axit, bazơ, các chất làm mềm
Sản xuất hóa chất dược phẩm và mỹ phẩm chất nhũ hóa, chất tạo đặc, chất bảo quản
Sản xuất hóa chất tẩy rửa chất khử trùng và diệt khuẩn
Sản xuất hóa chất xử lý nước chất chống ăn mòn, chất khử trùng, chất keo tụ
Sản xuất hóa chất xây dựng sơn và chất phủ, chất chống thấm, chất phụ gia bê tông
Sản xuất hóa chất năng lượng chất xúc tác, nhiên liệu hóa thạch
Sản xuất hóa chất nông nghiệp các loại phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, chất điều hòa sinh trưởng
Sản xuất hóa chất thực phẩm chất tạo ngọt, chất tạo màu, chất bảo quản thực phẩm
Máy trộn bánh tráng
Máy trộn bánh tráng

Quy trình sử dụng của Máy trộn bột hóa chất

Các loại hóa chất phần lớn đều có hại nên khi bắt đầu trộn bột hóa chất người công nhân cần mặc đồ bảo hộ, đeo găng tay, đeo khẩu trang để tránh sự tiếp xúc trực tiếp với hóa chất.

Bước 1: Chuẩn bị các thành phần nguyên liệu theo công thức nhưng phải đảm bảo lượng bột hóa chất đổ vào thùng vừa đủ, không được vượt quá dung tích thùng trộn.

Bước 2: Đóng cửa thùng trộn và kiểm tra xem có bị rò rỉ bột ra ngoài hay không, sau đó kết nối máy vào nguồn điện và bật công tắc để bắt đầu quá trình trộn.

Bước 3: Sau khi trộn đúng thời gian theo công thức thì kiểm tra chất lượng bột đã đạt yêu cầu chưa, nếu chưa thì trộn thêm một thời gian nữa.

Bước 4: Xả bột thành phẩm vào thùng chứa và vệ sinh sạch sẽ các bộ phận tiếp xúc với bột hóa chất.

Các tiêu chí để lựa chọn một chiếc máy trộn bột hóa chất phù hợp với cơ sở sản xuất của bạn

  1. Công suất: Đội ngũ nhân viên công ty Á Châu sẽ giúp bạn lựa chọn mức công suất trộn phù hợp với dung tích mẻ trộn của bạn
  2. Thể tích cho mỗi mẻ trộn: bạn nên chọn kích cỡ thùng trộn đáp ứng năng suất trong 1 ngày
  3. Chất liệu: Chọn máy làm bằng chất liệu thép không gỉ đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.
  4. Các tính năng nâng cao: Một số loại máy trộn bột hóa chất có các tính năng nâng cao như cài đặt thời gian trộn, điều chỉnh tốc độ nhanh chậm theo ý muốn.

Kết luận:

Công ty TNHH TM SX Chế Tạo Cơ Khí Á Châu chuyên thiết kế, gia công các loại máy khuấy trộn như máy khuấy, bồn khuấy, bồn khuấy gia nhiệt, bồn nhũ hóa gia nhiệt, máy trộn bột khô,… với đa dạng dung tích. Hãy đến với Á Châu để rinh ngay cho nhà máy của bạn một chiếc máy trộn bột hóa chất để tối ưu hóa năng suất và các loại chi phí.

Video tham khảo sản phẩm:

Mọi thông tin chi tiết về sản phẩm vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi:

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI SẢN XUẤT CHẾ TẠO CƠ KHÍ Á CHÂU      

Địa chỉ : Số 63 Hồ Văn Long, P. Bình Hưng Hòa B, Q. Bình Tân, TP.HCM (gần Ngã Tư Gò Mây)

Hotline: 0902.804.600 Ms Hằng

Email: nvkd1.achau@gmail.com

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *